การวางแผนกลยุทธ  Spelling  
ภาระกิจ : มงสู่การเป็นอันดับ 1 ของเครื่องสำอางในตลาดโซเชียล

Oval: ฝ่ายจัดส่งOval: ฝ่ายประชาสัมพันธ์Oval: ฝ่ายการตลาดText Box: ผู้บริหารโครงร่างบริษัท  :                                                                        
x




















การวิเคราะห์สภาพแวดดล้อม
                จุดเด่น  : สินค้าราคาไม่แพงมาก ไม่มีต้นทุนหน้าร้านเนื่องจากขายทางโซเชี่ยลเป็นหลัก และมี อย. ที่สามารถตรวจสอบได้
                จุดด้อย  : มีความน่าเชื่อถือของสินค้าน้อย ขึ้นอยู่กับตัวทนขายว่ามีความน่าเชื่อถือเพียงใด
                ผลกระทบ  : เป็นสินค้าเครื่อสำอาง ที่เน้นขายทางโซเชียล ซึ่งในปัจจุบันมีข่าวเรื่องสินค้าไม่ได้มาตรฐานและถูกจับเป็นจำนวนมาก ทำให้ความน่าเชื่อถือของสินค้าลดลง
                โอกาส  : รัฐบาลเริ่มสนับสนุนการค้าขายทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่น และง่ายแก่การขาย

แผนธุรกิจ : แผนระยะสั้น 1. เพิ่มความน่าเชื่อของสินค้า โดยการเพิ่มการโปรโมทย์ และประชาสัมผนธ์ โดยบุคคลที่มีความน่าชื่อถิอในสังคมให้มากขึ้น
                                 2. จัดอบรมตัวแทนเพื่อให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน มุ่งสู่เป้าหมายของธุรกิจอย่างถูกทาง

นโยบายองค์กร : ส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่บุคคลากรในอค์เพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียว เพื่อดำเนินงาไปในทิศทางเดียวกันอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังสามารถส่งเสริมความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรและผลิตภัณฑ์อีกด้วย

การปฏิบัติตามกลยุทธิ์ : 1. เพิ่มทุนด้านโฆษณาเพื่อทำสปอตโฆษณาที่ทำให้สินค้าดูมีความน่าเชื่อถือ และจ้างดารานักแสดงช่วยโปรโมทย์สินค้า
                                   2. จัดประชุมผ่าน group video call สัปดาห์ละครั้ง กับตัวแทนต่างๆ ที่อยู่ในแต่ละพื้นที่ เพื่อช่วยกันแก้ปญหาแะเสนอแนะความคิดใหม่ๆ เพื่อให้เป็นในแนวทางเดียวกัน และจัดประชุมสมนาทุกๆ 2 เดือน เพื่อสรุปการทำงาน และตอกย้ำภาระกิจขององค์กร

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม